Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động nghiệp vụ » Kiểm sát hoạt động tư pháp

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 1470

   Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp trực tiếp kiểm sát việc thi hành án phạt tù tại Trại giam Quyết Tiến.


Thứ hai - 20/05/2019 20:50

          Trong các ngày từ 04 đến 17/5/2019, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tuyên Quang tiến hành trực tiếp kiểm sát việc quản lý, giáo dục, giam giữ và thực hiện chế độ đối với người chấp hành án phạt tù tại Trại giam Quyết Tiến thuộc Cục C10 - Bộ Công an. Thời điểm kiểm sát từ ngày 01/11/2018 đến ngày 30/4/2019.


Đ/c Nguyễn Năng Chính - Giám thị Trại giam báo cáo việc chấp hành pháp luật trong công tác thi hành án phạt tù tại Trại giam Quyết Tiến.

          Quá trình kiểm sát, Đoàn đã trực tiếp nghiên cứu sổ sách, các báo cáo, văn bản, tài liệu và hồ sơ liên quan đến công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ đối với phạm nhân; kiểm sát tại buồng giam, nhà thăm gặp, buồng kỷ luật, nơi bán hàng căng tin, trạm xá, nơi lao động của phạm nhân và những nơi khác có liên quan; làm việc với một số tổ nghiệp vụ; gặp hỏi một số phạm nhân về việc giam giữ.

Đoàn trực tiếp kiểm sát gặp, hỏi phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam.
 
          Kết quả trực tiếp kiểm sát nhận thấy, về cơ bản Trại giam Quyết Tiến đã thực hiện đúng các quy định Luật Thi hành án hình sự và các văn bản pháp luật có liên quan đến công tác thi hành án phạt tù. Tuy nhiên, đơn vị còn có nội dung vi phạm là: Chưa tổ chức dạy chương trình tiểu học, phổ cập trung học cơ sở đối với phạm nhân là người chưa thành niên đang chấp hành án tại Trại giam theo quy định tại Khoản 3, Điều 14 Nghị định 117/2011 ngày 15/12/2011 của Chính Phủ và Thông tư liên tịch số 02/2012/TTLT-BCA-BQP-BTP-BGĐT ngày 06/12/2012 của Liên bộ Công an, Bộ Quốc Phòng, Bộ Tư pháp và Bộ giáo dục đào tạo.

          Kết thúc trực tiếp kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã ban hành Kết luận, trong đó có nội dung kiến nghị yêu cầu Trại giam Quyết Tiến thuộc Cục C10 -  Bộ Công an khắc phục vi phạm nêu trên.

 
Đỗ Thị Chuyên.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top