Trang nhất » Tin Tức » Tin tức cập nhật

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 959

   Cơ quan điều tra – Viện kiểm sát – Tòa án nhân dân huyện Yên Sơn tổ chức họp rút kinh nghiệm, giải quyết vướng mắc trong công tác


Chủ nhật - 20/12/2020 20:25
 
Ngày 16/12/2020, tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, Viện kiểm sát đã phối hợp cùng Cơ quan điều tra - Tòa án huyện tổ chức họp rút kinh nghiệm, giải quyết vướng mắc trong công tác phối hợp thời gian qua. Tham dự buổi họp có các đồng chí lãnh đạo 03 ngành, kiểm sát viên, điều tra viên, thẩm phán trực tiếp giải quyết các vụ việc liên quan.

 
Tại buổi họp, liên ngành đã đánh giá những kết quả đạt được trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, những hạn chế thiếu sót cần được khắc phục chỉnh sửa. Đặc biệt trong công tác giải quyết tin báo, tố giác và kiến nghị khởi tố; công tác giải quyết các vụ án hình sự. Trong năm 2020 đã thụ lý mới 141 tin báo, tố giác; khởi tố mới 109 vụ/240 bị can; cơ quan điều tra đã giải quyết 128 vụ,250 bị can, viện kiểm sát đã truy tố 106 vụ,247 bị can, tòa án đã xét xử 105 vụ,245 bị cáo. Tập trung phân tích rút kinh nghiệm những vụ án bị Tòa án cấp phúc thẩm hủy, vụ án trả hồ sơ để điều tra bổ sung để nâng cao nhận thức hạn chế những sai sót trong thời gian tới. Một số vụ án có vướng mắc, quan điểm giải quyết khác nhau giữa các ngành đã được đưa ra thảo luận bàn bạc để đi đến thống nhất chung. Góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết, tránh oan sai, bỏ lọt tội phạm. Đối với những vụ việc phức tạp, còn có những quan điểm khác nhau liên ngành thống nhất thỉnh thị xin ý kiến liên ngành cấp tỉnh.
 
 
Toàn cảnh buổi họp
 
Lãnh đạo liên ngành đã nhất trí với các nội dung thảo luận. Đề ra phương hướng công tác trong thời gian tới là tăng cường phối hợp khắc phục những hạn chế, tập trung đẩy nhanh giải quyết các vụ việc phức tạp, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao…góp phần ổn định tình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Tin, ảnh: Nguyễn Thanh Tùng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top