Chi đoàn thanh niên và Văn phòng VKSND tỉnh phối hợp với Đoàn trường Đại học Kiểm sát chung sức xây dựng nông thôn mới.

Chi đoàn thanh niên và Văn phòng VKSND tỉnh phối hợp với Đoàn trường Đại học Kiểm sát chung sức xây dựng nông thôn mới.
Trong các ngày 12,13/01/2019, Chi đoàn và Văn phòng VKSND tỉnh phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã thực hiện Chương trình “Đông trao yêu thương” tại xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.
 
          Thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2 (2016 - 2020), trong những năm qua,  Văn phòng và Chi đoàn VKSND tỉnh luôn xác định chương trình xây dựng nông thôn mới có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, nâng cao trình độ dân trí, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trong cả nước nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng. Đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, toàn Đảng, toàn dân trong đó có trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên và người lao động ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang.

Đại diện Văn phòng, Chi đoàn VKSND tỉnh và Đoàn Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tặng áo ám, vở viết cho các cháu học sinh Trường Tiểu học xã Hồng Quang.

           Hưởng ứng phong trào thi đua “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2019, trong các ngày 12,13/01/2019, Văn phòng và Chi đoàn VKSND tỉnh phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã thực hiện Chương trình “Đông trao yêu thương” tại xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Văn phòng, Chi đoàn VKSND tỉnh trao quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

          Tại xã Hồng Quang, Chương trình đã phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể, trường học trên địa bàn trao 120 xuất quà gồm tiền mặt, cặp sách, đồ dùng học tập, áo ấm, chăn ấm… cho các cháu thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở xã Hồng Quang, trị giá 10.000.000 đồng; tổ chức thăm hỏi, động viên, trao 65 xuất quà gồm tiền mặt, chăn ấm… cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trị giá 20.000.000 đồng; ủng hộ 40 thùng quần áo ấm và các phần quà khác cho nhân dân trong xã. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh ủng hộ phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” 2.000.000 đồng; đoàn viên thanh niên Chi Đoàn và cán bộ, người lao động VKSND tỉnh đã đóng góp, ủng hộ tặng 25 xuất quà trị giá 3.500.000 đồng và 20 thùng quần áo ấm…

Chương trình nhận được sự quan tâm tham dự của nhân dân...

... và các cháu học sinh trên địa bàn.

          Bên cạnh đó, Đoàn đã phối hợp tổ chức đêm giao lưu văn nghệ cùng Đoàn thanh niên xã Hồng Quang, tổ chức tuyên truyền pháp luật cho nhân dân trong xã. Chương trình đã đem lại sự động viên và phấn khởi đối với nhân dân cũng như các cháu thiếu nhi, học sinh xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, để lại hình ảnh ấn tượng gần gũi về người cán bộ, công chức ngành Kiểm sát nhân dân…

          Thông qua hoạt động, toàn thể đoàn viên thanh niên, cán bộ, người lao động Văn phòng và Đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh đã nêu cao tinh thần tương thân, tương ái góp phần giúp đỡ các gia đình khó khăn, giúp đỡ các em học sinh có thêm động lực đến trường. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống yêu nước cùng chung sức thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đa dạng dưới mọi hình thức, góp sức cùng chính quyền địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng nông thôn; đồng thời thể hiện tốt vai trò gương mẫu đi đầu của cán bộ, công chức và người lao động ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 
 Nguyễn Ngọc Anh.