Viện kiểm sát nhân dân huyện Lâm Bình trực tiếp kiểm sát về công tác thi hành án hình sự.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Lâm Bình trực tiếp kiểm sát về công tác thi hành án hình sự.
Trong các ngày 18 và 19/4/2019, VKSND huyện Lâm Bình đã tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại UBND các xã Khuôn Hà, Thượng Lâm, huyện Lâm Bình...
         
          Thực hiện kế hoạch công tác năm 2019, trong các ngày 18 và 19/4/2019 Viện kiểm sát nhân dân huyện Lâm Bình đã tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại UBND các xã Khuôn Hà, Thượng Lâm, huyện Lâm Bình.

KSV đang trực tiếp gặp hỏi người chấp hành án treo tạ địa phương.
 
          Trong 02 ngày làm việc, Đoàn kiểm sát đã nghiêm túc nghiên cứu, đánh giá những ưu điểm và hạn chế, thiếu sót trong công tác thi hành án hình sự và kịp thời giải đáp những vướng mắc cho UBND xã, tránh để xảy rai vi phạm. Qua kiểm tra hồ sơ, sổ sách và trực tiếp xác minh nghĩa vụ của người được hưởng án treo nhận thấy UBND các xã Khuôn Hà, Thượng Lâm đã thực hiện tốt việc quản lý, giám sát, giáo dục các bị án trên địa bàn. Cán bộ được phân công phụ trách công tác THAHS đã lập sổ theo dõi đầy đủ; tham mưu cho Chủ tịch UBND xã ban hành quyết định phân công người trực tiếp giám sát, giáo dục bị án kịp thời. Định kỳ 03 tháng/01 lần đã nhận xét về ý thức chấp hành pháp luật và cải tạo của các bị án…

          Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, UBND xã Khuôn Hà còn có thiếu sót trong việc bổ sung hồ sơ thi hành án chưa đầy đủ. Sau khi Đoàn kiểm sát kiểm tra và chỉ ra thiếu sót, UBND xã đã tiếp thu và kịp thời khắc phục bổ sung ngay tài liệu để hoàn thiện hồ sơ, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm để thực hiện tốt công tác thi hành án hình sự trong thời gian tiếp theo.

          Kết thúc các cuộc trực tiếp kiểm sát, Đoàn đã sơ bộ kết luận, đề nghị UBND các xã Khuôn Hà, Thượng Lâm tiếp tục phát huy thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong công tác thi hành án hình sự tại địa phương.
                                                           Công Đằng