VKSND tỉnh phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án dân sự phúc thẩm

VKSND tỉnh phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án dân sự phúc thẩm
Ngày 30/10/2019, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử phúc thẩm đối với vụ án dân sự “Tranh chấp về quyền sử dụng đất”
Ngày 30/10/2019, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử phúc thẩm đối với vụ án dân sự “Tranh chấp về quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn là bà Cao Thị K và bị đơn là ông Lê XQ, bà Trần Thị D cùng trú tại thôn D, xã Tú Thịnh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Đây là một vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, có người bảo vệ quyền và lợi ích của đương sự được xác định, lựa chọn làm phiên tòa rút kinh nghiệm đảm bảo đúng theo tinh thần Hướng dẫn số 32/HD-VKSTC ngày 30/11/2018 của VKSND tối cao. Tham dự phiên tòa rút kinh nghiệm có các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên phòng 9 thuộc VKSND tỉnh.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công tham gia xét xử đã thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm sát việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng khác; chủ động tham gia hỏi, làm rõ những vấn đề liên quan đến việc giải quyết vụ án. Phát biểu của Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá và xem xét đầy đủ các tài liệu, chứng cứ, lời trình bày của các đương sự, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự đảm bảo có căn cứ, đúng quy định của pháp luật, được Hội đồng xét xử chấp nhận.

Kiểm sát viên tham gia xét xử tại phiên tòa

Thông qua phiên tòa rút kinh nghiệm, các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên tự học hỏi, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao về kỹ năng, trình độ nghiệp vụ, xử lý các tình huống diễn ra tại phiên tòa trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân gia đình… Sau phiên tòa, Phòng 9 đã tổ chức họp, đánh giá những ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên trong quá trình nghiên cứu, chuẩn bị hồ sơ, tham gia xét xử để cùng rút kinh nghiêm chung.

Phạm Thị Kiều Nguyệt - Phòng 9 VKSND tỉnh