VKSND thành phố Tuyên Quang kiểm sát việc cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất để thi hành án.

Ngày 05/8/2015 VKSND thành phố Tuyên Quang đã tiến hành kiểm sát việc cưỡng chế thi hành án bằng biện pháp kê biên tài sản là quyền sử dụng đất tại thôn Tiến Vũ 9, xã An Tường, thành phố tuyên Quang
 
          Thực hiện chức năng kiểm sát việc tuân theo pháp luật, ngày 05/8/2015 VKSND thành phố Tuyên Quang đã tiến hành kiểm sát việc cưỡng chế thi hành án bằng biện pháp kê biên tài sản là quyền sử dụng đất tại thôn Tiến Vũ 9, xã An Tường, thành phố tuyên Quang đối với vợ chồng bà Đoàn Thị Hợp và ông Nguyễn Công Việt (trú tại số nhà 15, tổ 5, phường Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang) theo Quyết định cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất số 09/QĐ-CCTHA ngày 20/7/2015 của Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Tuyên Quang.

Hình ảnh làm việc của Hội đồng cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất

          Theo Quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự số 151/QĐST-DS ngày 17/9/2014 của Toà án nhân dân thành phố Tuyên Quang thì bà Đoàn Thị Hợp và ông Nguyễn Công Việt có nghĩa vụ trả nợ cho bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ, trú tại số nhà 173, tổ 26, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang số tiền 300.000.000đ và phải chịu 7.500.000đ án phí dân sự có giá ngạch, tổng cộng: 307.500.000đ (Ba trăm linh bảy triệu năm trăm nghìn đồng). Ngày 20/10/2014 và ngày 12/6/2015, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Tuyên Quang đã ra các Quyết định thi hành án để thi hành Quyết định nêu trên của Toà án nhân dân thành phố. Trong quá trình tổ chức thi hành án, Cơ quan thi hành án dân sự thành phố đã đôn đốc, động viên người phải thi hành án tự nguyện thi hành. Tuy nhiên mặc dù có tài sản, có điều kiện thi hành nhưng bà Hợp và ông Việt vẫn không tự nguyện thi hành án.   

          Việc cưỡng chế, tổ chức cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo tất cả những bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Toà án đều được đưa ra thi hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người được thi hành án.          
                                                                                                        Nguyễn Văn Doanh