Lời khai của kẻ sát nhân máu lạnh trước Kiểm sát viên

Không có tiền mua ma tuý, đối tượng đã dụ nạn nhân đến con đường đê vắng rồi dùng kéo mang theo đâm liên tục 4 nhát vào cổ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, đối tượng lấy tài sản, phi tang công cụ gây án xuống sông Lô.

Hôm nay 3/6, thông tin từ VKSND tỉnh Tuyên Quang cho biết : Đơn vị này đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Tiến Giảng SN 1990, cư trú tại: Khu 6, xã Phú Mỹ, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ để điều tra về tội Giết người và Cướp tài sản.



Di lý đối tượng Giảng từ Hà Nội về Tuyên Quang.
Trước đó khoảng 17h50’ ngày 30/5, VKSND tỉnh và Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một thi thể nam giới chết dưới chân đê thuộc địa bàn xã Trường Sinh, huyện Sơn Dương. Thông tin từ hiện trường và cơ sở báo về vụ việc có dấu hiệu của 1 vụ giết người để cướp tài sản.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Phòng 2 đã báo cáo xin ý kiến lãnh đạo VKSND tỉnh, đồng thời phân công Kiểm sát viên (KSV) Nguyễn Thành Thụy xuống ngay hiện trường vụ việc, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công tỉnh Tuyên Quang kiểm sát chặt chẽ công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi

Bước đầu đã xác định nạn nhân là anh Nguyễn Quốc Huy, SN 1981, trú tại huyện Đoan Hùng, Phú Thọ), làm nghề lái xe ôm.
Sự việc ngay sau đó được KSV báo cáo với lãnh đạo Phòng 2,  để tiến hành phân tích, đánh giá chứng cứ từ đó đề ra hướng điều tra để có thể truy bắt hung thủ 1 cách nhanh nhất. Tuy nhiên, khi truy xét theo dấu vết nóng với tang vật là chiếc xe máy bị cướp BS: 19S1-5925; đồng thời rà soát hàng chục các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, nhưng không tìm ra thủ phạm.

Đến sáng 1/6, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định và bắt giữ được nghi phạm sát hại tài xế xe ôm gây án là Nguyễn Tiến Giảng khi tên này đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Ngay sau đó, đối tượng được di lý về  Công an tỉnh Tuyên Quang. Qua đấu tranh đối tượng khai nhận với KSV và ĐTV: Là do lên cơn nghiện, không có tiền mua ma túy nên đối tượng đã âm mưu sát hại xe ôm, cướp tài sản.



KSV và ĐTV  hỏi cung đối tượng.
Theo đó, chiều 29/5, Giảng đem theo một chiếc kéo và gọi điện thoại cho anh Nguyễn Quốc Huy thuê chở đi xã Trường Sinh, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang). Khi đến đoạn đường đê thuộc địa bàn xã Trường Sinh, lúc này trời đã nhá nhem tối, Giảng giả vờ bảo anh Huy dừng xe để chờ người lấy đồ.

Trong lúc chờ đợi, thấy anh Huy mất cảnh giác, Giảng đã dùng chiếc kéo mang theo đâm liên tục 4 nhát vào cổ anh Huy, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau đó Giảng lục soát người và lấy đi 1 điện thoại di động, ví tiền và chiếc xe máy của nạn nhân rồi lau máu anh Huy dính trên quần áo Giảng đang mặc.

Đến khu vực sông Lô, Giảng vứt chiếc áo dính máu và cây kéo xuống sông. Chiếc điện thoại lấy từ người nạn nhân được đối tượng bán cho 1 người ở huyện Sơn Dương của Tuyên Quang lấy 100 nghìn đồng, còn chiếc xe máy được đối tượng bán ở TP Việt Trì (Phú Thọ), lấy 2 triệu đồng rồi lần trốn xuống Hà Nội

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra theo quy định của pháp luật./.
Xuân Hưng - Báo bảo vệ pháp luật