Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang dự Lễ công bố giảm thời hạn chấp hành án tại Trại giam Quyết Tiến

Tổ chức Lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù nhân dịp Quốc khánh 2/9 cho các phạm nhân đang cải tạo tại Trại.
 
Ngày 31/8/2020 tại Phân trại số 01, Trại giam Quyết Tiến thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng và thi hành án hình sự đã tiến hành tổ chức Lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù nhân dịp Quốc khánh 2/9 cho các phạm nhân đang cải tạo tại Trại. Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang tới dự buổi Lễ công bố có đồng chí Vũ Thanh Hải - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cùng Lãnh đạo, Kiểm sát viên Phòng Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án.
 

 

Hội đồng xét giảm công bố Quyết định giảm án
 
Đây là đợt giảm thời hạn chấp hành án lần thứ ba trong năm 2020, theo Quyết định của Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, trong đợt giảm án này có 822 phạm nhân thi đua cải tạo khá, tốt được giảm án với mức giảm từ 01 tháng đến 24 tháng tù. Đặc biệt trong đó có 158 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù, 03 phạm nhân được giảm từ tù chung thân xuống 30 năm tù.
 
 
 
Các đ/c Lãnh đạo Tòa án, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Trại giam Quyết Tiến trao quyết định giảm án cho các phạm nhân
 
Đợt xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù nhân dịp Quốc khánh 2/9 cho các phạm nhân tại Trại giam Quyết Tiến đã thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta đối với những người bị kết án biết ăn năn, hối cải, nhận rõ được sai lầm, thi đua cải tạo tốt và có đủ điều kiện được xét giảm theo quy định của pháp luật; là nguồn động viên lớn đối với các phạm nhân, đồng thời cũng ghi nhận sự công tâm, khách quan của các đơn vị Trại giam, Viện kiểm sát, Tòa án và Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù trong công tác quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
 

 
Phạm nhân Phân trại số 1, Trại giam Quyết Tiến dự lễ công bố giảm án
 
Tin: Đào Thị Hảo
Ảnh: Đỗ Thị Chuyên