Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị (Khóa XII)

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII)
 
Thực hiện Kế hoạch số 21-KH/ĐUK ngày 12/3/2021 của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, ngày 30/3/2021 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng cùng toàn thể đảng viên, quần chúng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

 

 
Đ/c Nguyễn Xuân Hùng - Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng đã nhấn mạnh qua việc thực hiện Chỉ thị, nhận thức về nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đảng viên, quần chúng được nâng cao, việc thực hiện các chuyên đề hằng năm ngày càng đi vào nề nếp, hiệu quả; sau học tập mỗi chuyên đề, đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ đều có sự nhận thức sâu sắc, xây dựng kế hoạch, viết bài thu hoạch cá nhân gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị để thực hiện có hiệu quả chức trách, nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên trong quá trình tổ chức thực hiện vẫn còn bộc lộ những hạn chế, thiếu sót. Đồng chí đề nghị Hội nghị với tinh thần dân chủ, tập trung thảo luận nêu ra những hạn chế, nguyên nhân và giải pháp khắc phục để thực hiện ngày càng tốt hơn Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.
 

 
Đ/c Phạm Ngọc Hải - Ủy viên Ban Cán sự đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị
 
Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Hải - Ủy viên Ban Cán sự đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và khẳng định định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ trọng tâm, đây là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên. Việc học tập đã được đưa vào các kỳ sinh hoạt của Đảng ủy và các chi bộ trực thuộc, qua đó tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, ý thức, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương; phong cách, tác phong công tác của mỗi cán bộ, đảng viên được nâng lên. Báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế trong việc thảo luận, tham gia ý kiến xây dựng Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch trong các cuộc sinh hoạt của một số chi bộ chưa thực sự đa dạng; việc bồi dưỡng, phát hiện, nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn hạn chế và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, nhấn mạnh việc tiếp tục quán triệt, học tập, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị trong thời gian tới.
 

 
Toàn cảnh Hội nghị
 
Đại diện các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng giai đoạn 2016 - 2020 đã phát biểu tham luận, chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đồng thời chỉ rõ những hạn chế, thiếu sót, nguyên nhân và giải pháp khắc phục, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của toàn Ngành cũng như nhiệm vụ chính trị địa phương.
Tại Hội nghị, Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã công bố các Quyết định khen thưởng đối với 03 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020.

 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Hải đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ đã đạt được, đồng chí đề nghị tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị để tạo nên phong trào ngày càng sâu rộng, thành ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện trong mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.
 
                                                                                Tin:  Hoàng Tiến Tùng
                                                                                Ảnh: Nguyễn Đạo Quyết