VKSND TP Tuyên Quang làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm, hoàn thành các chỉ tiêu công tác

Tháng 3/2021, VKSND TP Tuyên Quang thực hiện đồng bộ các giải pháp và thu được kết quả tích cực trong các mặt công tác. Thực hiện tốt công tác phòng ngừa các vi phạm và tội phạm
  
Chiều 13/4, VKSND TP Tuyên Quang (Tuyên Quang) tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 4/2021.

  
Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang.
  
Dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Phòng 1, Phòng 2 VKSND tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên thuộc VKSND TP Tuyên Quang.
  

  
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Vũ Phương
  
Đồng chí Trần Việt Cường, Viện trưởng VKSND TP Tuyên Quang báo cáo trước hội nghị về những kết quả công tác trong tháng 3/2021.
  
Qua đó, đánh giá việc thực hiện Chương trình, Kế hoạch công tác và thực hiện các khâu công tác trong tháng 3/2021, đề ra các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác theo kế hoạch năm 2021.
  
Cũng theo đồng chí Trần Việt Cường, tháng 3/2021, VKSND TP Tuyên Quang đã triển khai nhiều biện pháp, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao theo Chỉ thị, Kế hoạch công tác năm 2021.
  
Đồng thời, VKSND TP Tuyên Quang đã tập trung, quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, Nghị quyết số 96 của Quốc hội và của Ngành; thực hiện đồng bộ các giải pháp và thu được kết quả tích cực trong các mặt công tác.
  
VKSND TP Tuyên Quang phối hợp với cơ quan tư pháp của TP Tuyên Quang thực hiện tốt công tác phòng ngừa các vi phạm và tội phạm.
  
Kịp thời phát hiện các vi phạm trong hoạt động tư pháp để ban hành các kiến nghị yêu cầu cơ quan tư pháp, cơ quan hữu quan khắc phục, phòng ngừa vi phạm, tội phạm. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của VKSND thành phố.
  

  
Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Vũ Phương
  
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang ghi nhận, đánh giá cao những kết quả VKSND TP Tuyên Quang đã đạt được trong tháng 3/2021.
  
Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng cũng lưu ý, báo cáo nên tập trung vào những nội dung chính, kết quả đã làm được và chưa làm được để đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong các tháng tiếp theo để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch công tác tháng 3 và quý I/2021.
  
Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng nhấn mạnh, cán bộ, người lao động VKSND TP Tuyên Quang tiếp tục chấp hành kỷ luật nội vụ đối với công chức và người lao động. Thực hiện văn hóa công sở, chấp hành chế độ trực nghiệp vụ, trang phục. Thực hiện kiểm tra việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng trong Ngành và thực hiện Quy chế dân chủ của VKSND các cấp.
  
Kết quả nổi bật của VKNSD TP Tuyên Quang trong tháng 3/2021: Cơ quan điều tra phát hiện và khởi tố 11 vụ, 30 bị can (tăng 4 vụ, 22 bị can so với tháng trước).
  
Viện kiểm sát đã kiểm sát thụ lý: 37 tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố (cũ: 23; phục hồi: 2; mới: 12; số mới giảm 1 so với tháng trước).
  
Viện kiểm sát đã thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự: 36 vụ/51 bị cáo (cũ 15 vụ/28 bị cáo; mới 21 vụ /22 bị cáo.
Đơn vị đã kiểm sát việc tạm giữ: 18 người (cũ 10; mới 8, số mới giảm 5 người so với tháng trước).

  
Cơ quan chức năng đã giải quyết: 17 người, trong đó khởi tố chuyển tạm giam: 1 người; Khởi tố áp dụng biện pháp ngăn chặn khác: 16 người.
  
Kiểm sát việc tạm giam: 11 người (cũ: 9; mới: 2, số mới giảm 2 người so với tháng trước)…
  
 

Tác giả bài viết: Vũ Phương

Nguồn tin: baovephapluat.vn