Trang nhất » Tin Tức » Xây dựng ngành » Thi đua thực hiện Văn hoá công sở

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 1751

   Viện kiểm sát nhân dân huyện Lâm Bình hưởng ứng phong trào “Cán bộ, công chức, người lao động ngành Kiểm sát thi đua thực hiện văn hóa công sở”


Thứ ba - 29/10/2019 23:03
Hưởng ứng phong trào “Cán bộ, công chức, người lao động ngành Kiểm sát tỉnh Tuyên Quang thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025. Ngày 29/10/2019, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lâm Bình đã phát động phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở trong toàn đơn vị.

Bắt đầu từ việc treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở cơ quan nhằm khuyến khích, nhắc nhở mỗi cán bộ, công chức, người lao động thực hiện tốt văn hóa công sở khi thực hiện nhiệm vụ; góp phần xây dựng phong cách, lối sống chuẩn mực, văn minh trong giao tiếp công tác, công vụ thông qua những việc làm cụ thể hàng ngày, trên mọi lĩnh vực công tác của đơn vị; nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, người lao động về văn hóa giao tiếp, ứng xử trong các lĩnh vực công tác và tiếp công dân; từng bước xây dựng hình ảnh chuẩn mực trong lời nói, thái độ, hành vi của từng cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tạo môi trường làm việc văn minh, hiện đại, chuyên nghiệp, trách nhiệm, minh bạch, hiệu quả hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân, góp phần “Xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Cán bộ, công chức, người lao động VKSND huyện Lâm Bình vệ sinh khuôn viên cơ quan
Cán bộ, công chức, người lao động tham gia vệ sinh khuôn viên cơ quan

Phong trào thi đua tập trung vào nội dung tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm các quy định về văn hóa công sở, kỷ luật công vụ, trật tự nội vụ; thực hiện tốt trong giao tiếp, ứng xử; khuôn viên công sở đảm bảo xanh, sạch, đẹp; bố trí phòng làm việc đảm bảo gọn gàng, ngăn nắp, hợp lý. Cán bộ, công chức và người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Lâm Bình phải tôn trọng, biết lắng nghe, tận tình với công việc, không bè phái, luôn đoàn kết nội bộ trong cơ quan. Khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ, công chức phải thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tổn”; phải trung thực, tận tụy, trách nhiệm và ý thức rõ về chức trách, của bản thân, sẵn sàng nhận và nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công. Có ý thức tổ chức kỷ luật; sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc; tránh hiện tượng trung bình chủ nghĩa, làm việc qua loa, đại khái, kém hiệu quả; nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, của ngành; chủ động phối hợp với các cơ quan, cá nhân có trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ. Trong giao tiếp với công dân, phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Đối với đồng nghiệp phải có tinh thần hợp tác, tương trợ trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ. Đối với lãnh đạo cấp trên phải tuân thủ phục tùng sự phân công của lãnh đạo, của tổ chức, của ngành; không trốn tránh, thoái thác nhiệm vụ; không nịnh bợ lấy lòng vì động cơ không trong sáng.

Kiểm sát viên tiếp công dân
Kiểm sát viên, công chức tiếp công dân

Cán bộ, công chức và người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Lâm Bình ra sức thi đua, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống và học tập nâng cao trình độ mọi mặt cả về chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị. Thực hiện cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư; có lối sống trung thực, giản dị, thẳng thắn, chân thành; không có biểu hiện cơ hội; không mắc các tệ nạn xã hội; không sử dụng đồ uống có cồn trước, trong thời gian làm việc và giờ nghỉ trưa; tuân thủ kỷ luật phát ngôn, không sử dụng mạng xã hội để khai thác, tuyên truyền các thông tin chưa được kiểm chứng, phiến diện, một chiều nói xấu Đảng, Nhà nước và các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước; không mê tín dị đoan và có những hành vi phản cảm khi tham gia lễ hội...

Trụ sở VKSND huyện Lâm Bình treo maket tuyên truyền thực hiện văn hóa công sở
VKSND huyện Lâm Bình treo khẩu hiệu tuyên truyền thực hiện văn hóa công sở

Cán bộ, công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Lâm Bình quyết tâm thực hiện tốt phong trào thi đua nhằm tạo môi trường làm việc kỷ luật, văn minh, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn nghiệp vụ được giao.

Tin: Vũ Ngọc - VKSND huyện Lâm Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top