Trang nhất » Tin Tức » Tin tức cập nhật » Tin địa phương

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 1618

   Viện kiểm sát nhân dân huyện Chiêm Hóa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19


Thứ ba - 17/03/2020 10:41
Nhận thức rõ nguy cơ trước diễn biến phức tạp về tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra. Ngay sau khi có Thông báo số 41/TB-VKSTC ngày 31/01/2020 của VKSND tối cao và các văn bản chỉ đạo của VKSND tỉnh Tuyên Quang về việc phòng chống dịch Covid-19, VKSND huyện Chiêm Hóa đã kịp thời triển khai, quán triệt thực hiện các biện pháp cấp bách như: Hạn chế đến mức thấp nhất các cuộc họp có đông người tham gia; yêu cầu công chức, người lao động trong đơn vị phải chủ động, gương mẫu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế về việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn có cồn, không bắt tay khi giao tiếp, giữ khoảng cách an toàn, hạn chế tiếp xúc... nhằm bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình, cơ quan và cộng đồng.

Chú trọng công tác nắm, tiếp nhận và giải quyết nguồn tin về tội phạm, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình vi phạm trong hoạt động cung cấp, kinh doanh các mặt hàng vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch. Kiên quyết, kịp thời xử lý các hành vi có dấu hiệu tội phạm như Buôn lậu, Sản xuất, buôn bán hàng giả... phát sinh trên địa bàn huyện.

Tăng cường công tác kiểm sát việc kiểm tra sức khỏe đối với các trường hợp bị bắt, tạm giữ, tạm giam và tự nguyện thi hành án phạt tù tại Nhà Tạm giữ Công an huyện.

Thường xuyên tìm hiểu, cập nhật tình hình dịch bệnh trên trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, Chính phủ và của ngành Kiểm sát. Duy trì chế độ báo cáo diễn biến và kết quả công tác phòng chống dịch của đơn vị theo đúng quy định.

Đơn vị đã chủ động liên hệ với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện tiến hành phun thuốc khử khuẩn xung quanh cơ quan và trang bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn... bảo đảm nguồn gốc xuất xứ hàng hóa phục vụ tốt công tác phòng chống dịch tại đơn vị.

Công chức thực hiện đeo khẩu trang trong quá trình làm việc
 
Thực hiện Công văn số 339/VKS-VP ngày 13/3/2020 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, đơn vị đã tiến hành dự kiến các tình huống khi phát sinh dịch bệnh tại đơn vị. Thực hiện đo kiểm tra thân nhiệt đối với cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị 02 lần/ngày, yêu cầu toàn bộ công chức, người lao động thực hiện đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc. Yêu cầu khách đến liên hệ công tác và công dân đến khiếu nại tố cáo phải đeo khẩu trang, kiểm tra đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn; hướng dẫn công dân kiến nghị, phản ánh và khiếu nại, tố cáo thông qua dịch vụ bưu chính...

Kiểm soát chặt chẽ việc đi lại, công tác và nghỉ phép của công chức, người lao động trong đơn vị (trường hợp đến, đi qua những vùng, địa phương đang phát sinh dịch bệnh hoặc tiếp xúc với nguồn dịch thì phải báo cáo, xin ý kiến của lãnh đạo Viện, đồng thời chủ động khai báo y tế và cách ly theo quy định).

Kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn đối với khách đến liên hệ công tác
 
Bằng những biện pháp quyết liệt, cụ thể, sự phối hợp đồng bộ các giải pháp của Chi bộ, Chính quyền và các đoàn thể đã nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người cán bộ Kiểm sát trong công tác phòng chống dịch bệnh; thực hiện có hiệu quả yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Ngành Kiểm sát trên địa bàn huyện. Góp phần hạn chế, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh, giữ gìn an toàn về sức khỏe của cá nhân, gia đình, cơ quan và cộng đồng.
                                                                              Tin, ảnh: Nguyễn Văn Vương
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top