Trang nhất » Tin Tức » Tin tức cập nhật

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 653

   Chi đoàn VKSND tỉnh phối hợp thực hiện hoạt động tình nguyện hè năm 2021


Thứ hai - 19/07/2021 00:18
 
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021; Kế hoạch thanh niên tình nguyện hè năm 2021, gắn với chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 - 2025. Được sự nhất trí của Đảng ủy VKSND tỉnh, ngày 17/7/2021 Chi đoàn VKSND tỉnh phối hợp với 05 Chi đoàn thuộc Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; 01 Chi đoàn thuộc huyện đoàn Yên Sơn tổ chức hoạt động trao tặng quà tại 02 điểm Trường Mầm non thuộc xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

 
Qua trao đổi, nắm tình hình được biết điểm Trường Mầm non thôn Tấu Lìn và thôn Quân là một trong những điểm trường thuộc địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Yên Sơn, dân cư thu nhập chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn; cơ sở vật chất của các điểm trường chưa được đầu tư xây dựng, đồ dùng học tập, vui chơi cho các cháu ở các điểm trường chưa được trang bị đầy đủ. Với tinh thần xung kích, sẻ chia những khó khăn, thiếu thốn tại hai điểm trường. Các Chi đoàn phối hợp tặng 426 tấm xốp trải nền và 20 xuất quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 10 triệu đồng. Đây là những món quà tuy nhỏ nhưng thực sự có ý nghĩa đối với các điểm trường và các cháu nhân dịp chuẩn bị vào năm học mới, giúp các cháu có môi trường học tập, vui chơi sạch đẹp và an toàn hơn; động viên cô, trò cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong công tác dạy và học.
 
Thông qua hoạt động đã tạo điều kiện cho các Chi đoàn giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, gắn kết hơn nữa trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên Ngành Kiểm sát nhân trong việc đảm bảo an sinh xã hội ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Thông qua Hoạt động tình nguyện tạo môi trường để đoàn viên thanh niên Ngành cống hiến, rèn luyện và trưởng thành trong cuộc sống, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Một số hình ảnh hoạt động tình nguyện.
 

 

 

 
 
 

 
  Tin, ảnh: Đỗ Thị Quý
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top