Trang nhất » Tin Tức » Tin tức cập nhật

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 662

   Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021


Thứ sáu - 02/07/2021 22:28
 
Thực hiện Kế hoạch số 66/KH-VKS ngày 12/5/2021 của VKSND tối cao về sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021. Sáng ngày 02/7/2021, VKSND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021.

 
Tại điểm cầu VKSND tỉnh có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng  - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị; tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó viện trưởng VKSND tỉnh, các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương, Kiểm sát viên trung cấp, sơ cấp, Kiểm tra viên chính, Kiểm tra viên, Chuyên viên thuộc VKSND tỉnh, các đồng chí Viện trưởng VKSND các huyện, thành phố. Tại điểm cầu VKSND cấp huyện có các đồng chí Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên các đơn vị.
 
Hội nghị đã được nghe các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã trình bày tóm tắt kết quả công tác, kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm và kết quả công tác tuyên truyền 6 tháng đầu năm 2021. Qua đó, đánh giá những kết quả đã đạt được trong các lĩnh vực công tác; đánh giá việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm về “Thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ theo Quyết định số 139/QĐ-VKSTC ngày 29/4/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao, nhất là các chỉ tiêu mới nhằm tăng cường trách nhiệm và khẳng định vai trò của Viện kiểm sát, Kiểm sát viên trong thực thi pháp luật” trong 6 tháng đầu năm, đánh giá những ưu điểm, hạn chế, thiếu sót, nguyên nhân, trách nhiệm và đề ra các giải pháp khắc phục nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2021 của ngành Kiểm sát Tuyên Quang, đặc biệt là trong thực hiện các chỉ tiêu công tác nghiệp vụ của Ngành.
 
Trong phần thảo luận, đại diện các đơn vị cấp phòng, cấp huyện đã trình bày tham luận nêu một số biện pháp, cách làm tốt mang lại hiệu quả trong công tác, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp, công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành góp phần hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ của Ngành.
 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng đã biểu dương một số đơn vị thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác nghiệp vụ, công tác tuyên truyền và trong thực hiện nhiệm vụ tham mưu tổng hợp, thi đua khen thưởng. Đồng chí yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội khóa XIV về công tác tư pháp; bám sát các yêu cầu trong Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao, thực hiện có hiệu quả chỉ tiêu, Kế hoạch công tác năm 2021 của VKSND tỉnh và hệ thống chỉ tiêu cơ bản đánh giá công tác nghiệp vụ của Ngành theo Quyết định số 139/QĐ-VKSTC ngày 29/4/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao. Các đơn vị căn cứ tình hình thực tế, tranh thủ thời điểm dịch bệnh Covid-19 ổn định trên địa bàn, tổ chức các cuộc trực tiếp kiểm sát, thanh tra, kiểm tra để hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo Kế hoạch; tập trung nghiên cứu thực hiện việc số hóa hồ sơ vụ án và thực hiện các vụ án theo thủ tục rút gọn khi đủ điều kiện; thi đua“Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Tuyên Quang chủ động, sáng tạo, thi đua giỏi, về đích sớm” phấn đấu năm 2021 ngành Kiểm sát Tuyên Quang hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch công tác đề ra. Đồng thời yêu cầu các đơn vị tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông của Ngành cũng như của địa phương để làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Ngành, tích cực tham gia cuộc thi “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát” do VKSND tối cao phát động.
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị.
 









 
Tin: Đỗ Thị Qúy
Ảnh: Vũ Đình Long
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top