Trang nhất » Tin Tức » Tin tức cập nhật » Tin tức pháp luật

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 513

   Các cơ quan tố tụng huyện Sơn Dương khẩn trương điều tra, truy tố, xét xử đối tượng Chống người thi hành công vụ


Thứ năm - 30/12/2021 23:32
 
Ngày 29/12/2021, Tòa án nhân dân huyện Sơn Dương đã xét xử vụ án Ma Cao Thiên phạm tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định. Theo nội dung vụ án: Khoảng 22 giờ ngày 21/11/2021, Ma Cao Thiên, sinh năm 2000, trú tại thôn Cầu Quất, xã Tú Thịnh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đến Trung tâm Y tế huyện Sơn Dương tìm người quen bị tai nạn giao thông được đưa vào cấp cứu. Thiên thấy anh Nguyễn Văn Trần và anh Nguyễn Văn Thắng là viên chức thuộc Trung tâm Y tế huyện Sơn Dương làm nhiệm vụ phân luồng, khai báo y tế và đo thân nhiệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 yêu cầu Thiên khai báo y tế, đo thân nhiệt. Thiên không chấp hành rồi đi thẳng vào khoa cấp cứu. Thấy Thiên đi qua không chấp hành việc khai báo y tế, anh Trần đi theo yêu cầu Thiên quay lại để thực hiện việc khai báo y tế, đo thân nhiệt, Thiên không chấp hành tiếp tục đi vào trong. Khi đi đến trước cửa phòng D-108 khoa Ngoại tổng hợp, anh Trần yêu cầu Thiên quay lại khai báo y tế thì Thiên dùng tay phải đấm vào vùng thái dương, sau đầu và lưng của anh Trần. Sau khi mọi người can ngăn Thiên đi ra khỏi Trung tâm Y tế huyện Sơn Dương. Hậu quả: anh Nguyễn Văn Trần bị đau, xước da vùng thái dương bên trái, xưng tấy sau đầu và lưng phải điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Dương.



Kiểm sát viên công bố Cáo trạng
 
Sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Dương đã khẩn trương xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ. Ngày 09/12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn bắt bị can để tạm giam đối với Ma Cao Thiên về tội Chống người thi hành công vụ. Các cơ quan tố tụng huyện Sơn Dương thống nhất đưa vụ án chống người thi hành công vụ làm án trọng điểm để điều tra, truy tố, xét xử nhanh phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương và phục vụ yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngày 16/12/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Sơn Dương đã ban hành Cáo trạng truy tố bị can Ma Cao Thiên ra trước Toà án nhân dân huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang để xét xử. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ma Cao Thiên mặc nhiên coi thường các quy định phòng chống dịch bệnh, không thực hiện yêu cầu của người có trách nhiệm thi hành công vụ. Khi được nhắc nhở, bị cáo đã có hành vi dùng vũ lực tấn công người đang thực hiện nhiệm vụ ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh, xâm phạm đến sức khỏe của người thi hành công vụ. Làm ảnh hưởng hoạt động bình thường đúng đắn của cơ quan Nhà nước trong việc thực hiện công vụ.
 



Kiểm sát viên trình bày luận tội bị cáo và giải quyết vụ án.
 
Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Ma Cao Thiên 06 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ. Việc các cơ quan tố tụng huyện Sơn Dương khẩn trương khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử kịp thời đối tượng có hành vi Chống người thi hành công vụ trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã khẳng định tính nghiêm minh của pháp luật.
 
Tin: Nguyễn Ngọc Anh
Ảnh: Phạm Tất Lợi
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top