Trang nhất » Tin Tức » Tin tức cập nhật » Tin tức pháp luật

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 339

   Tin hoạt động của các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang


Thứ hai - 27/02/2023 21:36
 
Phòng 1, VKSND tỉnh:
Ngày 25/02/2023, Phòng 1 VKSND tỉnh Tuyên Quang đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hứa Văn Toản, sinh năm 1972, trú tại tổ 14, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn là Đăng kiểm viên, Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Đăng kiểm Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang về tội Nhận hối lộ theo khoản 2, Điều 354 Bộ luật Hình sự.

 

 
Kết quả điều tra ban đầu xác định: Vào tháng 9/2020, Hứa Văn Toản đã nhận tiền của một số chủ xe sau đó thực hiện việc đăng kiểm trái quy định, không đăng kiểm nhưng vẫn cấp Giấy chứng nhận kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng trong khai thác, sử dụng đối với các loại máy lu, máy xúc để hưởng lợi tiền và sử dụng chi tiêu cá nhân.
 
Hiện vụ án đang được các Cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Tuyên Quang điều tra làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.
 
VKSND thành phố: Ngày 25/02/2023, VKSND thành phố Tuyên Quang phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với La Văn Hùng, sinh năm 1991, cư trú tại thôn Phòng Trao, xã Bạch Xa, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang về tội Trộm cắp tài sản theo quy định tại khoản 3 Điều 173 Bộ luật hình sự.
 
 
Kết quả điều tra ban đầu xác định: Sau nhiều lần đi quan sát, vào khoảng 20 giờ ngày 22/01/2023 (tức ngày 01 Tết Nguyên đán năm 2023), La Văn Hùng có hành vi trèo lên mái nhà kho của cửa hàng siêu thị Điện máy xanh, thuộc tổ dân phố 17, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang dùng 01 đoạn dây dù buộc vào thanh sắt trần mái tôn rồi leo xuống đột nhập vào bên trong cửa hàng lấy trộm 19 chiếc điện thoại di động bao gồm các loại Xiaomi, Vivo, Oppo, Iphone và 01 chiếc đồng hồ thời trang nam với tổng giá trị tài sản là 207.957.000đ (Hai trăm linh bảy triệu, chín trăm, năm mươi bảy nghìn đồng). Sau khi trộm cắp tài sản Hùng đem đi tiêu thụ tại nhiều cửa hàng Mua bán điện thoại trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và tỉnh Thái Nguyên.
 
Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Tuyên Quang tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
 
VKSND huyện Lâm Bình: Ngày 25/02/2023 VKSND huyện Lâm Bình phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Văn Anh về tội Trộm cắp tài sản, theo quy định tại khoản 1 Điều 173 Bộ luật Hình sự
 
Kết quả điều tra ban đầu xác định: Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 22/02/2023, Phạm Văn Anh, sinh năm 2003, cư trú tại thôn Lung Luông, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình đến nhà ông Ma Bá Mạch, sinh năm 1975, cư trú cùng thôn chơi cùng con trai ông Mạch, lợi dụng sơ hở, Anh đã trộm 29.500.000 đồng và 01 sợi dây chuyền vàng 02 chỉ để trong hòm tôn và két sắt của gia đình ông Mạch. Sau khi trộm cắp được tài sản, Anh đã sử dụng để trả nợ và chi tiêu cá nhân hết. Khoảng 09 giờ ngày 23/02/2023 ông Ma Bá Mạch phát hiện tài sản bị mất trộm nên đã đến Cơ quan Công an trình báo. Quá trình điều tra Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ dây chuyền vàng 02 chỉ và 17.290.000 đồng.
 
  
Hiện vụ án đang được các Cơ quan tiến hành tố tụng huyện Lâm Bình điều tra làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.
 
Phòng 2, VKSND tỉnh: Ngày 24/02/2023, VKSND tỉnh Tuyên Quang (Phòng 2) đã phối hợp với Toàn án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự thực hiện số hóa hồ sơ vụ án, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa đối với các bị cáo Triệu Quý Cường, Lý Văn Vũ và Nguyễn Đình Phong, bị truy tố về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, quy định tại Điều 349 Bộ luật Hình sự.
 
Trong thời gian từ ngày 03/3/2022 đến ngày 12/3/2022, Cường đã có hành vi tổ chức cho 06 người trốn sang Campuchia trái phép để làm thuê; Vũ và Phong đồng phạm với Cường với vai trò giúp sức. Tổng số tiền bị can Triệu Quý Cường hưởng lợi từ hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài là 19.490.000 đồng, Lý Văn Vũ hưởng lợi 350.000 đồng.
 
 
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thực hiện việc trình chiếu các tài liệu, chứng cứ được thu thập trong hồ sơ vụ án đã được số hóa thể hiện rõ các tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo.
 
 Trên cơ sở kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát tỉnh Tuyên Quang, Hội đồng xét xử đã tuyên xử bị cáo Triệu Quý Cường 05 năm 06 tháng tù; bị cáo Nguyễn Đình Phong 01 năm tù và bị cáo Lý Văn Vũ 01 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 02 năm về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.
 
VKSND huyện Sơn Dương: Ngày 23/02/2023, VKSND huyện Sơn Dương đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Sơn Dương tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thực hiện “số hóa hồ sơ vụ án”, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa vụ án Ninh Đức Mạnh phạm tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi thi hành công vụ, theo quy định tại khoản 1 Điều 356 Bộ luật Hình sự.
 
Theo cáo trạng và quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa: Ninh Đức Mạnh, sinh năm 1977, trú tại thôn Hiệp Trung, xã Đại Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đại Phú đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn lập khống chứng từ quyết toán tiền công huấn luyện dân quân binh chủng năm 2020 với số tiền 21.456.000 đồng được rút từ nguồn ngân sách nhà nước cấp cho UBND xã Đại Phú. Sau đó Mạnh chi trả tiền công huấn luyện dân quân binh chủng cho 15 thôn đội trưởng theo đúng số ngày công tham gia huấn luyện với số tiền 9.536.000 đồng. Còn lại số tiền 11.920.000 đồng Mạnh dùng để chi trả vào các hoạt động không được đề nghị thanh toán bằng nguồn tiền cấp từ Ngân sách Nhà nước, làm thiệt hại 21.456.000 đồng của Nhà nước.
 
 
 
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thực hiện việc trình chiếu các tài liệu, chứng cứ được thu thập trong hồ sơ vụ án đã được số hóa đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Qua đó, làm cơ sở cho việc chứng minh, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo là chính xác, khách quan; khẳng định quan điểm truy tố, buộc tội của Viện kiểm sát có căn cứ và đúng quy định của pháp luật. Trước những tài liệu, chứng cứ khách quan được trình chiếu công khai tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tỏ thái độ ăn năn, hối cải và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
 
Căn cứ đề nghị của VKSND huyện Sơn Dương, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Ninh Đức Mạnh 01 năm 03 tháng tù nhưng cho hưởng án treo thử thách 02 năm 06 tháng về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Mức án đã tuyên thể hiện sự khoan hồng của pháp luật vừa thể hiện tính răn đe, giáo dục đối với bị cáo và phòng ngừa chung đối với tội phạm.
 
Tổ tuyên truyền.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top