Trang nhất » Tin Tức » Tin tức cập nhật » Tin trong ngành

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 98

   Viện kiểm sát nhân dân huyện Chiêm Hóa trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại UBND cấp xã và xác minh điều kiện thi hành án đối với các vụ việc không có điều kiện thi hành án trên địa bàn huyện


Thứ ba - 02/04/2024 15:17
 
Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024, ngày 27/3/2024 Viện kiểm sát nhân dân huyện Chiêm Hóa đã tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại UBND các xã Linh Phú, Tri Phú và tiến hành xác minh điều kiện thi hành án dân sự  đối với các vụ việc không có điều kiện thi hành.

 
Tại các buổi làm việc, sau khi nghe đại diện UBND các  xã báo cáo về tình hình quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo trên địa bàn xã; Đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm tra, nghiên cứu tài liệu, hồ sơ, sổ sách liên quan đến công tác thi hành án hình sự tại địa phương; đồng thời Đoàn cử cán bộ phối hợp với UBND xã trực tiếp tiến hành xác minh đối với 06 trường hợp người phải thi hành án không có điều kiện thi hành.
 

 
Đ/c Ma Văn Tùng - Trưởng đoàn công bố Dự thảo Kết luận kiểm sát trực tiếp tại UBND xã Linh Phú
 

 
Đoàn kiểm sát tiến hành xác minh điều kiện THA tại gia đinh của người phải thi hành án
 
Qua công tác kiểm sát thi hành án hình sự, nhận thấy UBND các xã Linh Phú, Tri Phú cơ bản đã thực hiện tốt công tác giám sát, giáo dục người thi hành án treo theo đúng quy định của Luật Thi hành án hình sự và các quy định khác của pháp luật có liên quan. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, UBND xã Linh Phú vẫn để xảy ra tồn tại cần phải khắc phục như: Có 02/06 trường hợp Bản nhận xét đánh giá việc chấp hành án của UBND xã đối với người chấp hành án được hưởng án treo chưa thực hiện đúng về mặt thời gian theo Thông tư số 65/2019/TTBCA ngày 28/11/2019 của Bộ Công an.
 
Đối với kết quả xác minh điều kiện thi hành án đối với các vụ việc không có điều kiện thi hành do Chi cục thi hành án dân sự huyện Chiêm Hoá phân loại:  Qua công tác xác minh xác định 06/06 trường hợp đều thuộc diện hộ nghèo, không có điều kiện thi hành, việc phân loại  của cơ quan Thi hành án dân sự đúng quy định.
 
Kết thúc cuộc kiểm sát, Trưởng đoàn kiểm sát đã công bố Dự thảo Kết luận trực tiếp kiểm sát, đoàn đánh giá cao những kết quả đã đạt được của UBND hai xã trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án. Yêu cầu Chủ tịch UBND xã Linh Phú chỉ đạo khắc phục những tồn tại, vi phạm mà Đoàn kiểm sát đã chỉ ra. Đồng thời đề nghị UBND hai xã tăng cường hơn nữa việc phối hợp trong công tác thi hành án dân sự nhằm đảm bảo cho khâu công tác này được thực hiên theo đúng quy định của pháp luật. Lãnh đạo UBND các xã tiếp thu các nội dụng trong dự thảo kết luận của Viện kiểm sát, cam kết sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thi hành án hình sự, dân sự trên địa bàn./.
 
Tin ảnh: Hoàng Văn Thái
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top