Trang nhất » Tin Tức » Tin tức cập nhật » Ứng dụng CNTT, chuyển đổi số

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 354

   Viện KSND huyện Hàm Yên phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm các vụ án hình sự, dân sự công bố tài liệu được số hóa tại phiên tòa


Thứ tư - 07/09/2022 04:28
 
Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022 của Viện KSND tỉnh Tuyên Quang và Viện KSND huyện Hàm Yên về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát, đặc biệt là việc “số hóa hồ sơ vụ án và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa”. Trong các ngày 30 và 31 tháng 8 năm 2022 và ngày 05 tháng 9 năm 2022, Viện KSND huyện Hàm Yên phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức các phiên tòa xét xử sơ thẩm thực hiện “số hóa hồ sơ vụ án”, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa, cụ thể: 04 phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự (01 vụ án Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ; 01 vụ án Trộm cắp tài sản; 02 vụ án Tàng trữ trái phép chất ma túy) và 01 phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự (kiện đòi tài sản). Tại phiên tòa, các Kiểm sát viên đã thực hiện việc trình chiếu các tài liệu, chứng cứ được thu thập trong hồ sơ vụ án đã được số hóa một cách công khai đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, điển hình:

 
Diễn biến phiên tòa xét xử vụ án kiện đòi tài sản, bị đơn không thừa nhận khoản tiền còn nợ như yêu cầu của nguyên đơn. Tuy nhiên, Kiểm sát viên đã tiến hành hỏi cùng với trình chiếu các tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh, đã làm rõ được các tình tiết trong vụ án, từ đó giúp các đương sự hiểu được trách nhiệm của mình trong vụ việc tranh chấp. Kết quả, tại phiên tòa, nguyên đơn và bị đơn đã tự nguyện thỏa thuận về nghĩa vụ trả nợ và đề nghị Hội đồng xét xử ghi nhận.
 
Kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử và đóng góp ý kiến đối với việc thực hiện trình chiếu tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu, tăng cường việc số hóa hồ sơ vụ án và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa, góp phần nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.
 
Một số hình ảnh tại các phiên tòa
   
 







 
Tin, ảnh: Nguyễn Văn Vương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top