Trang nhất » Tin Tức » Tin tức cập nhật » Ứng dụng CNTT, chuyển đổi số

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 235

   Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Yên phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, số hóa hồ sơ vụ án dân sự


Thứ hai - 03/04/2023 11:05
 
Thực hiện kế hoạch công tác năm 2023, ngày 31/3/2023 Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Yên phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm và số hóa hồ sơ trình chiếu chứng cứ tài liệu đối với vụ án dân sự “Yêu cầu tuyên bố không công nhận quan hệ vợ chồng” giữa nguyên đơn anh Dương Văn Sinh, sinh năm 1979 và bị đơn chị Mã Thị Mỵ, sinh năm 1978 cùng trú tại Thôn Quảng Tân, xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.
 

 
Toàn cảnh phiên tòa
 
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc chấp hành các thủ tục tố tụng của Hội đồng xét xử, Thư ký phiên tòa và những người tham gia tố tụng trong suốt quá trình xét xử; tham gia hỏi các bên đương sự để làm sáng tỏ những nội dung chưa được làm rõ. Trên cơ sở quy định của pháp luật, các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa sơ thẩm, Kiểm sát viên đã phát biểu quan điểm về việc tuân theo pháp luật và ý kiến về việc giải quyết vụ án. Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, phù hợp với quan điểm của Viện kiểm sát.
 
Sau phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Yên đã tổ chức họp để rút kinh nghiệm. Việc thực hiện phiên tòa rút kinh nghiệm và số hóa hồ sơ đã tạo điều kiện cho cán bộ, kiểm sát viên tự học tập, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng từ thực tiễn công tác đặc biệt là kỹ năng hỏi, đối đáp tranh luận, trình chiếu, xử lý các tình huống phát sinh tại phiên tòa, đáp ứng được yêu cầu của công tác tư pháp trong tình hình hiện nay./.
 
                                                                                     Tin, ảnh: Hứa Như Quỳnh
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top