Trang nhất » Tin Tức » Tin tức cập nhật » Tin địa phương

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 199

   Viện kiểm sát nhân dân huyện Chiêm Hóa tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại UBND cấp xã trên địa bàn huyện


Thứ sáu - 23/06/2023 04:29
 
Thực hiện kế hoạch công tác năm 2023, ngày 20/6/2023 Viện kiểm sát nhân dân huyện Chiêm Hóa đã tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại UBND 02 xã trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, gồm các xã: Hòa Phú, Yên Nguyên.
 

 
Đ/c Ma Văn Tùng - Trưởng đoàn công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát
 
Tại các buổi làm việc, sau khi nghe đại diện UBND các xã báo cáo tình hình quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, án phạt cải tạo không giam giữ; Đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm tra, nghiên cứu tài liệu, hồ sơ, sổ sách liên quan đến công tác thi hành án hình sự tại địa phương, gặp và tiếp xúc trực tiếp với người chấp hành án tại địa phương.
 

 
Đoàn kiểm sát làm việc trực tiếp với người chấp hành án treo
 
Qua công tác kiểm sát Đoàn nhận thấy về cơ bản UBND các xã đã thực hiện đúng theo quy định của Luật Thi hành án hình sự, các thông tư, hướng dẫn về công tác tiếp nhận, quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, án phạt cải tạo không giam giữ.
 
Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đoàn cũng phát hiện một số tồn tại hạn chế trong công tác THAHS tại UBND xã, điển hình như: Sổ thụ lý không cập nhập đầy đủ thông tin của người chấp hành án… UBND xã đã tiếp thu và khắc phục ngay những tồn tại, thiếu sót tại thời điểm kiểm sát.
 
Kết thúc cuộc kiểm sát, đồng chí Ma Văn Tùng - Trưởng đoàn đã công bố Dự thảo Kết luận trực tiếp kiểm sát, đề nghị UBND các xã tiếp tục phát huy hơn nữa những ưu điểm trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục các bị án nhằm đảm bảo cho công tác thi hành án hình sự đúng theo quy định của pháp luật. UBND các xã tiếp thu các nội dung trong dự thảo kết luận của Viện kiểm sát, cam kết sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thi hành án hình sự trên địa bàn./.
  
Tin ảnh: Bàn Văn Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top