Trang nhất » Tin Tức » Tin tức cập nhật

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 539

   Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác kiểm sát


Thứ hai - 20/12/2021 18:58
 
Thực hiện Kế hoạch số 28/KH-VKS-VP ngày 08/01/2021 của Viện KSND tỉnh Tuyên Quang về công tác của ngành kiểm sát Tuyên Quang năm 2021. Trong hai ngày từ 16 đến 17/12/2021, Viện KSND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tập huấn về kỹ năng kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp; kỹ năng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án và kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra các vụ án hình sự về tội phạm ma túy.

 
Đến dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Vũ Thanh Hải và đồng chí Phạm Ngọc Hải - Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Tham dự Hội nghị tạp huấn còn có các đồng chí Trưởng phòng 1, Trưởng phòng 8, Chánh Thanh tra, các đ/c Phó Trưởng phòng và tương đương, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên làm công tác nghiệp vụ thuộc Viện KSND tỉnh và các đ/c Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên thuộc Viện KSND các huyện, thành phố. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, kết nối từ điểm cầu Viện KSND tỉnh đến các điểm cầu Viện KSND cấp huyện.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thanh Hải - Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh nêu rõ, công tác kiểm sát kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án và công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra các vụ án hình sự về tội phạm ma túy là những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của ngành Kiểm sát nhân dân, nhằm đảm bảo các hoạt động trong lĩnh vực này đúng quy định của pháp luật, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân và công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy trên địa bàn tỉnh trong tình hình hiện nay.
 
Cùng với những kết quả tích cực đã đạt được đồng chí cũng đề cập đến những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện các khâu công tác này trong thời gian qua. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả các khâu công tác này trong thời gian tới đồng chí cho rằng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và  lãnh đạo Viện kiểm sát cấp huyện cần kịp thời quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, của lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên làm các khâu công tác này phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực học tập và nghiên cứu để có kiến thức, trình độ, bản lĩnh và kinh nghiệm đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ.
 
Tại Hội nghị, các đồng chí Vũ Thanh Hải, Phạm Ngọc Hải và các đồng chí lãnh đạo Phòng 1, Phòng 8, Thanh tra - Khiếu tố đã giới thiệu 07 chuyên đề hướng dẫn một số kỹ năng của Kiểm sát viên khi thực hiện công tác kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp; công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án; công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra các vụ án hình sự về tội phạm ma túy. Đồng thời cũng gợi ý nhận diện một số vi phạm thường gặp trong các khâu công tác này. Đồng chí Phạm Ngọc Hải quán triệt Luật Phòng chống ma túy số 73/2021/QH14 ngày 30/3/2021, có hiệu lực thi hành từ 01/01/2022; hướng dẫn các nội dung, nhiệm vụ cụ thể có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát để toàn ngành Kiểm sát Tuyên Quang chủ động triển khai thực hiện khi Luật có hiệu lực thi hành.
 
Trong phần tham luận, các đơn vị cấp phòng thuộc Viện kiểm sát tỉnh, các Viện kiểm sát cấp huyện đề cập đến những kết quả công tác đã đạt được, những kinh nghiệm và đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng các khâu công tác này, đồng thời nghe các đ/c lãnh đạo Viện, lãnh đạo phòng giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn. 
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Hải nêu rõ, đối với các lĩnh vực công tác nêu trên là những chức năng, nhiệm vụ rất quan trọng của ngành Kiểm sát, Viện kiểm sát hai cấp cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc được giao. Công chức và Kiểm sát viên trong toàn ngành cần chủ động “tự đào tạo” để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành. 
 
Một số hình ảnh tại buổi tập huấn.
 

 

 





 
                                                               Tin: Trần Thị Bích Hạnh
                                                                  Ảnh: Nguyễn Đạo Quyết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top