Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động nghiệp vụ » Thực hành quyền công tố

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 2166

   Công an - Viện kiểm sát huyện Na Hang họp liên ngành về công tác phối hợp trong tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố.


Thứ hai - 15/06/2015 04:20
 
          Nhằm thực hiện tốt kế hoạch công tác kiểm sát và lĩnh vực đột phá “Nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố” năm 2015 của ngành, ngày 11/6/2015 Viện kiểm sát nhân dân huyện Na Hang đã chủ trì cuộc họp liên ngành về việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố với Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Na Hang. Tham dự cuộc họp có các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát, Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện và các Kiểm sát viên, Điều tra viên làm công tác hình sự, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Đại biểu hai ngành tham dự cuộc họp

          Đồng chí Trần Đức Hiệp, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện chủ trì cuộc họp đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2013/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC về việc phối hợp trong việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố giữa Viện kiểm sát và Cơ quan điều tra trong thời gian qua, chỉ rõ những tồn tại, thiếu sót của các cơ quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, yêu cầu Cơ quan điều tra nghiêm túc thực hiện các quy định tại Thông tư liên tịch số 06/2013. Tại cuộc họp đã có nhiều ý kiến tham gia, trong đó tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất những biện pháp nhằm tăng cường công tác phối hợp và thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới.

          Kết thúc cuộc họp liên ngành Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát nhân dân huyện đã có sự thống nhất cao trong việc tăng cường mối quan hệ, phối hợp chặt chẽ giữa hai cơ quan trong quá trình giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, đưa ra những giải pháp nhằm thực hiện tốt các quy định tại Thông tư liên tịch số 06/2013, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan.

 
                                                                                            Trần Trọng An
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top