Trang nhất » Tin Tức » Tin tức cập nhật » Tin địa phương

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 174

   Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang thực hiện kiểm sát việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù


Thứ tư - 06/09/2023 03:38
 
Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023); ngày 31/8/3023, Đồng chí Vũ Thanh Hải - Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Tuyên Quang tham gia Lễ công bố xét giảm án phạt tù tại Trại giam Quyết Tiến- Bộ Công an.

 
Trong đợt xét giảm án đợt 3 năm 2023, có 773 phạm nhân được xét giảm án, trong đó có 66 phạm nhân được xét giảm hết phần hình phạt còn lại và được ra trại.
 
Các phạm nhân đều đồng tình với kết quả xét giảm án đợt này, đại điện các phạm nhân được ra trại bày tỏ sự ăn năn, hối cải của bản thân, tin tưởng vào sự khoan hồng của pháp luật, tạo điều kiện cho những phạm nhân cải tạo tốt sớm trở về địa phương; đại diện phạm nhân chưa được xét giảm án đợt này hứa xẽ phấn đấu cải tạo tốt để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, để xem xét giảm án khi có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.
 
Qua đợt xét giảm án đợt này đã thể hiện trách nhiệm cao của Viện kiểm sát trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành kiểm sát trong công tác kiểm sát xét giảm án hằng năm đối với các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại các cơ sở giam giữ trên địa bàn tỉnh, vừa thể hiện sự khoan hồng của pháp luật, vừa đảm bảo tính công bằng, khách quan và trách nhiệm của Kiểm sát viên.
 
Kết quả xét giảm án đợt này tạo động lực tích cực để các phạm nhân có kết quả xếp loại chưa tốt phấn đấu cải tạo tốt trong thời gian tới để sớm được hưởng sự khoan hồng của pháp luật như các phạm nhân được xét giảm án trở về hoà nhập cộng đồng.
 



 
                                                                          Tin, ảnh: Tạ Văn Thiển - P8
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top