Trang nhất » Tin Tức » Tin tức cập nhật » Tin tức pháp luật

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 188

   Viện KSND huyện Sơn Dương phê chuẩn Quyết định khởi tố 05 bị can về tội Sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm (mì chính giả)


Thứ ba - 23/01/2024 22:08
 
Ngày 22/01/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Sơn Dương đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Dương đối với các bị can Lê Thị Liên, trú tại Tổ dân phố Bắc Cường, thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, về tội Sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm, theo quy định tại khoản 1, Điều 193 Bộ luật Hình sự. Sái Quang Đạo, Phạm Thị Thanh (vợ của Đạo), Sái Bá Hưng (anh trai của Đạo) và Đỗ Thị Lợi (chị dâu của Đạo), cùng trú tại thôn Cả, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, về tội  Buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm, theo quy định tại khoản 1, Điều 193 Bộ luật Hình sự.

 




KSV tham gia khám xét và lấy lời khai.

 
Khoảng 07 giờ ngày 12/01/2024, Tổ công tác của Công an huyện Sơn Dương kiểm tra, xác minh nguồn tin báo về tội phạm phát hiện Sái Quang Đạo điều khiển xe ô tô tải biển số 22C - 023.56 chở  hàng hóa đi giao cho các cửa hàng bán lẻ, trong đó có Mì chính (nghi là hàng giả) tại thôn Niếng, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương.
 
Quá trình kiểm tra xác minh, xác định: Đạo, Thanh, Hưng và Lợi có cửa hàng kinh doanh tại thôn Cả, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương. Trong quá trình kinh doanh Đạo là người thường xuyên trực tiếp điều khiển xe ô tô tải thùng biển số 22C - 016.01 đến thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, để mua hàng hoá về bán kiếm lời. Đạo quen biết Lê Thị Liên, đã nhiều lần đặt mua mì chính do Liên đóng gói giả nhãn hiệu AJI-NO-MOTO về bán lại cho các cửa hàng tạp hoá nhỏ lẻ và người tiêu dùng. Đạo giao cho Thanh là người quản lý kho, bán hàng, thống kê tài chính; Hưng là người trực tiếp đi giao hàng tại các xã thuộc huyện Sơn Dương; còn Đạo đi giao hàng tại các xã thuộc huyện Yên Sơn. Ban đầu chứng minh được:
 
Ngày 02/01/2024, Đạo mua của Liên 37 bao tải mì chính giả nhãn hiệu AJI-NO-MOTO = 1.076kg với giá 44.116.000 đồng, về cất giấu tại kho hàng ở thôn Tân Thành, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương và kho hàng ở thôn Lập Binh, xã Bình Yên, huyện Sơn Dương để bán dần. Đạo bán cho Đỗ Thị Lợi 02 bao mì chính giả nhãn hiệu AJI-NO-MOTO với giá 50.000 đồng/kg để Lợi bán lẻ.
 
Ngày 10/01/2024, Đạo tiếp tục mua của Liên 24 bao tải mì chính giả nhãn hiệu AJI-NO-MOTO loại 400g/gói = 672kg với giá 27.552.000 đồng. Đạo bán cho Đỗ Thị Lợi 02 bao mì chính giả nhãn hiệu AJI-NO-MOTO với giá 50.000 đồng/kg để Lợi bán lẻ.
 
Tiến hành khám xét các kho hàng của Đạo, Hưng và các cửa hàng kinh doanh mà Đạo đã giao hàng phát hiện, thu giữ 2.726 kg mì chính giả nhãn hiệu AJI-NO-MOTO.
 
Khi được triệu tập Liên đã đến Công an huyện Sơn Dương đầu thú và tự giác giao nộp16 bao mì chính loại 25 kg/1 bao = 400kg; 01 máy ép sinh nhiệt hàn miệng túi nilon chạy bằng điện và 01 máy khâu bao tải để phục vụ việc đóng gói mì chính giả. Liên khai nhận đã mua loại mì chính đóng bao loại 25kg/bao, bên ngoài có logo 02 con tôm và chữ Trung Quốc, bên trong có các hạt mì chính màu trắng gần giống các loại mì chính (chính hãng) và mua vỏ túi nilon có mẫu mã, kích thước giống như nhãn hiệu AJI-NO-MOTO về san triết đóng gói vào các túi nilon giả nhãn hiệu AJI-NO-MOTO bán cho Đạo và các đại lý khác.
 
Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra làm rõ./.
 
Tin, ảnh: Nguyễn Ngọc Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top