Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động nghiệp vụ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 1931

   Bản án nghiêm khắc cho bị cáo tàng trữ trái phép chất ma túy.


Thứ năm - 25/04/2019 07:34
 
          Gần đây, trên địa bàn huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang xuất hiện tội phạm liên quan đến ma túy. Tệ nạn ma túy là một trong những nguyên nhân làm phát sinh các tội phạm khác như: “Cướp giật tài sản”“Trộm cắp tài sản”… và các tệ nạn xã hội khác. Nhằm mục đích răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm, đặc biệt là tội phạm liên quan đến ma túy, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lâm Bình đã chủ trì phối hợp với các Cơ quan tiến hành tố tụng huyện Lâm Bình xác định vụ án Ma Công Chung, sinh năm 1994, trú tại Thôn Bản Ba 1, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo điểm c Khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự làm án điểm. Ngày 23/4/2019, Tòa án nhân dân huyện Lâm Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Chung.
 
 
Kiểm sát viên công bố cáo trạng.
 
          Theo nội dung cáo trạng: Vào hồi 18 giờ 15 phút ngày 21/01/2019, tại thôn Bản Luông, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang, Ma Công Chung đã có hành vi tàng trữ trái phép 1,025g Heroine, Chung mua về mục đích để sử dụng cho bản thân.

          Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Chung đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo khai nhận, bản thân bị nghiện ma túy nên ngày 21/01/2019, bị cáo điều khiển xe mô tô đến xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang mua 01 gói Heroine với một người đàn ông không quen biết với giá 2.600.000 đồng, khi quay về đến khu vực thôn Bản Luông, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình thì bị Tổ công tác của Công an huyện Lâm Bình kiểm tra, phát hiện lập Biên bản bắt người phạm tội quả tang, thu giữ gói Heroine trên người Chung. Tiến hành xét nghiệm tìm chất ma túy trong có thể Chung, kết quả (+) dương tính (có chất ma túy trong cơ thể Chung).  

          Trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Lâm Bình đã tuyên phạt bị cáo Ma Công Chung 02 năm 02 tháng tù.
                                                                              
                                                                                                   Công Đằng.
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top