Trang nhất » Tin Tức » Tin tức cập nhật

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG - Đã xem: 1127

   Viện kiểm sát nhân dân huyện Sơn Dương trực tiếp kiểm sát toàn diện Nhà Tạm giữ Công an huyện Sơn Dương


Thứ sáu - 27/11/2020 16:35
 
Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2020, ngày 24/11/2020, Viện KSND huyện Sơn Dương đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Sơn Dương tiến hành trực tiếp kiểm sát toàn diện Nhà Tạm giữ Công an huyện Sơn Dương. Đoàn trực tiếp kiểm sát do đồng chí Nguyễn Kiên Cường, Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Sơn Dương làm Trưởng đoàn; tham gia đoàn có đồng chí Hà Đình Cường, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Sơn Dương.

 
Sau khi nghe đồng chí Đỗ Văn Dương - Trưởng Nhà Tạm giữ Công an huyện Sơn Dương báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà Tạm giữ Công an huyện Sơn Dương từ ngày 01/5/2020 đến ngày 31/10/2020, Đoàn trực tiếp kiểm sát đã nghiên cứu sổ sách, các báo cáo, văn bản, tài liệu và hồ sơ liên quan đến công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam; kiểm sát tại buồng tạm giữ, buồng tạm giam, buồng thăm gặp và những nơi khác có liên quan; gặp hỏi một số người bị tạm giữ, người bị tạm giam về việc giam giữ.
 

 
Đoàn kiểm sát trực tiếp thăm gặp và hỏi người bị tạm giữ tại Nhà tạm giữ Công an huyện Sơn Dương
 
Qua kiểm sát nhận thấy: Nhà Tạm giữ Công an huyện Sơn Dương đã thực hiện tốt công tác quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà Tạm giữ theo đúng quy định của pháp luật; các buồng tạm giữ, tạm giam, chỗ nằm của người bị tạm giữ, tạm giam  đủ diện tích, ánh sáng, nước và vệ sinh đều được bảo đảm theo quy định; những người trước khi đưa vào tạm giữ, tạm giam đều được phổ biến nội quy và được kiểm tra sức khỏe; chế độ ăn của người bị tạm giữ, tạm giam, chế độ ăn thêm ngày Lễ đã được chi đúng chế độ. Tuy nhiên, qua kiểm tra hồ sơ, sổ sách không thể hiện việc người bị tạm giữ, tạm giam là phụ nữ được Nhà Tạm giữ Công an huyện Sơn Dương cấp thêm đồ dùng cần thiết cho vệ sinh của phụ nữ (02 người bị tạm giữ, tạm giam là phụ nữ). Việc làm trên của Nhà Tạm giữ Công an huyện Sơn Dương chưa đúng quy định theo khoản 1 Điều 28 Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam.
 
Ngày 25/11/2020, Viện KSND huyện Sơn Dương đã ban hành và công bố Kết luận trực tiếp kiểm sát trong đó có nội dung kiến nghị đối với tồn tại nêu trên. Kết luận trực tiếp kiểm sát của Viện KSND huyện Sơn Dương đã được Nhà Tạm giữ Công an huyện Sơn Dương tiếp thu. 
 
    Tin, ảnh: Lương Thị Thu Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Scroll to top